Wednesday, June 4, 2014

Cùng nhìn lại thị trường truyen tranh online bắn súng năm vừa qua

Thời điểm cuối năm 2013, thị trường truyen tranh online bắn súng FPS bắt đầu trở nên sôi động bởi sự tham gia của các nhà phát hành lớn cùng những tựa truyen tranh online cực kỳ hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng điểm qua những truyen tranh online FPS đã được phát hành đến thời điểm này và liệu rằng đến năm 2014 truyen tranh online nào  có khả năng sẽ leo lên đến đỉnh cao như Counter Strike đã từng đạt được tại Việt Nam ngày xưa.


truyen tranh online


Khoảng đầu tháng 11 năm 2013, thị trường truyen tranh online FPS bỗng trở nên náo nhiệt với teaser của một truyen tranh online bắn súng có phong cách gần giống với tựa truyen tranh online đỉnh cao Halo của Microsoft. Mặc dù có rất nhiều lời đồn đoán khác nhau về tựa truyen tranh online gốc. Song NPH Net2E đã khẳng định đây là truyen tranh online Vuong Gia Thien Ha của Hàn Quốc được phát triển và dành riêng cho thị trường Việt Nam.


Thời gian gần đây không ít người đã đặt ra câu hỏi tại sao Vuong Gia Thien Ha lại có ít người chơi? Phải chăng tựa truyen tranh online này khá “đuối” so với các tựa truyen tranh online bắn súng khác? Ngay lập tức NPH Net2E đã trả lời bằng việc tập trung nâng cao chất lượng người chơi và tổ chức E-Sport cho Vuong Gia Thien Ha thay vì thu hút ồ ạt người chơi và thu phí. Có vẻ như NPH này đang hướng đến một cộng đồng truyen tranh online vững chắc và lâu dài. Có lẽ việc Vuong Gia Thien Ha có thực sự thống trị FPS hay không còn phải chờ đợi một thời gian dài nữa….


Trước sức ép của các truyen tranh online bắn súng sắp đổ bộ hàng loạt về Việt Nam, Đột Kích bất ngờ tung ra chế độ chiến đấu MOBA. Đây là bước đi cực kỳ khôn ngoan của lão làng VTC. Với chế độ này truyen tranh online không những có thể giữ chân được người chơi của mình mà còn thu hút những người vốn hâm mộ thể loại  Moba.


Vuong Gia Thien Ha


Tựa truyen tranh online cuối cùng của năm có cái tên Vuong Gia Thien Ha là cái tên nặng ký cho việc thống trị FPS Việt Nam 2014. Mặc dù Vuong Gia Thien Ha chỉ được đánh giá ở mức trung bình trên thế giới, song đến khi về Việt Nam nó lại được đánh giá là tựa truyen tranh online khá đỉnh. Lý do vì Vuong Gia Thien Ha sở hữu đồ họa đẹp hơn hẳn so với những truyen tranh online FPS khác, bởi đây là truyen tranh online bắn súng thế hệ mới. Bên cạnh đó, lối chơi Vuong Gia Thien Ha tương đối phá cách so với các truyen tranh online khác, nó đòi hỏi nhiều ở khả năng phối hợp và tính chiến thuật của người chơi.


Tuy hiện tại Vuong Gia Thien Ha đang là tâm điểm chú ý của thể loại truyen tranh online bắn súng. Song mới gần đây, truyen tranh online đã bị hack từ rất sớm. Đây chính là cái “dớp” mà tên tuổi VTC đã dính phải từ trước đó với Đột Kích. Nhưng có lẽ điều này sẽ không ảnh hưởng đến quá nhiều với người Vuong Gia Thien Ha lý do đơn giản vì người chơi đã quen sống chung với lũ. Điều mà VTC có thể làm lúc này là tập trung nâng cao ý thức cộng đồng chơi FPS. Nếu cộng đồng tự giác chơi một cách công bằng thì rất có thể việc hack sẽ giảm thiểu đáng kể.


Còn quá sớm để có thể khẳng định Vuong Gia Thien Ha liệu có thể thống trị FPS năm 2014, bởi năm tới rất có thể sẽ có rất nhiều tựa truyen tranh online mới du nhập về Việt Nam, trong đó có cả Mật Lệnh, cái tên đang rất được mong chờ từ NPH VNG.
http://truyentranhonl.com/cung-nhin-lai-thi-truong-truyen-tranh-online-ban-sung-nam-vua-qua/

No comments:

Post a Comment